Kết quả tìm kiếm cho "Hát về miền di sản"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1411
Bài viết của Tiến sỹ Vũ Hải Quang nhìn lại chặng đường 365 ngày qua một cách toàn cảnh và đa chiều, từ những bước tiến về khoa học công nghệ đến sự chuyển biến trong tư duy quản trị.
Huế có hàng trăm ngôi chùa. Vậy nên, vấn đề ẩm thực nhà chùa hay gọi nôm na là cơm nhà lam xứ Huế có rất nhiều chuyện thú vị. Cứ nghĩ đến cảnh mỗi khi mặt trời đứng bóng, các thầy chùa, ni sư ngồi vào bàn ăn gọi là Ngọ trai, đó đã là một cách thức ẩm thực khác hẳn với người thường...
Họ luôn chọn đứng ở nơi gian khó nhất của Tổ quốc: Chiến đấu giành độc lập dân tộc, giữ từng cột mốc chủ quyền; chặn đứng mọi âm mưu xâm nhập; ngăn chặn vượt biên trái phép; đấu trí với tội phạm ma túy; giữ bình yên bản làng; lao vào bão lũ cứu dân…
Diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, Festival OCOP Việt Nam 2025 là diễn đàn kết nối sản phẩm, doanh nghiệp và thị trường, góp phần nâng tầm thương hiệu OCOP Việt Nam.
Sương sớm còn phủ trắng mặt sông, dấu chân người lính biên phòng đã in dài dọc tuyến biên giới Vĩnh Xương, Khánh Bình. Từ những bước tuần tra biên giới đến từng hoạt động gắn kết dân sinh, tình quân - dân nơi đây đã tạo nên sức mạnh bền vững, bảo vệ chủ quyền đất nước, vun đắp đời sống bình yên vùng biên giới.
Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Bộ Y tế Israel ngày 17/12 đã cảnh báo người dân sống tại khu phố nằm xa nhất về phía Đông của thị trấn Shoham, miền Trung Israel, ở trong nhà và tắt hệ thống điều hòa không khí hằng ngày từ đầu buổi tối đến sáng sớm, do tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng phát sinh từ các vụ đốt rác trái phép ở Bờ Tây.
Bắt đầu từ những trăn trở, khao khát hồi sinh giá trị hạt gạo thơm truyền thống trên chính quê hương mình, Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua (thành phố Cần Thơ) và cộng sự đã bền bỉ suốt 20 năm lai tạo ra giống lúa ST25, góp phần đưa câu chuyện về hạt gạo thơm Việt Nam vươn tầm thế giới.
Văn minh lúa nước ở Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ gắn với sản xuất nông nghiệp mà còn là nền tảng văn hóa – xã hội hình thành từ dòng sông, hạt lúa và đời sống cộng đồng. Trước tác động của biến đổi khí hậu và chuyển dịch sinh kế, việc giữ gìn bản sắc châu thổ đặt ra yêu cầu phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và các giá trị văn hóa.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.
Đến với Triển lãm “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), công chúng được chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của di sản thể hiện qua ngôn ngữ hội họa, nhân lên tình yêu và ý thức gìn giữ, bảo tồn giá trị di sản cha ông.
Việt Nam hiện có 37 di sản được UNESCO ghi danh, trong đó nghề làm tranh dân gian Đông Hồ là di sản văn hóa phi vật thể thứ 17.
Cận Tết, các xưởng nhỏ và hợp tác xã ở An Giang vào guồng tăng tốc, làm xuyên ca để kịp đơn hàng dồn dập. Đơn lớn kéo theo yêu cầu nâng chất, chuẩn hóa mẫu mã và lo vận chuyển để hàng quê đi xa.